• Liên hệ công việc: iide@utt.edu.vn

Chương trình Công tác sinh viên "Tổng kết 6 tháng đầu năm và triển khai kế hoạch KN-ĐMST 6 tháng cuối năm 2022"

Ngày 01/08/2022, tại CSĐT Vĩnh Phúc - Trường Đại học Công nghệ GTVT, Trung tâm Khởi nghiệp & Quan hệ doanh nghiệp chủ trì, phối hợp với Đoàn thanh niên CS HCM và Phòng đào tạo tổ chức chương trình “Tổng kết 6 tháng đầu và triển khai kế hoạch KN-ĐMST 6 tháng cuối năm 2022. Đây là chương trình với 03 nội dung:

  • Kết nối tổng kết kết quả nhiệm vụ 6 tháng đầu năm và triển khai kế hoạch KN-ĐMST 6 tháng cuối năm 2022;
  • Công bố kiện toàn 03 CLB Sáng tạo khởi nghiệp tại 03 CSĐT của Nhà Trường;
  • Thông qua quy trình phối hợp giữa 3 đơn vị: Đoàn TNCSHCM, Phòng Đào tạo và Trung tâm KN&QHDN nhằm thúc đẩy hoạt động CTSV ngày một chất lượng và hiệu quả hơn.

Toàn cảnh chương trình “Tổng kết 6 tháng đầu và triển khai kế hoạch 6 tháng cuối năm 2022”  giữa các đơn vị, các CLB sáng tạo Khởi nghiệp và Trung tâm Khởi nghiệp & Quan hệ doanh nghiệp

Tham dự buổi tọa đàm, về phía BGH có: TS. Nguyễn Văn Lâm - Phó hiệu trưởng; Phòng đào tạo có: ThS. Phạm Quang Dũng - Phó trưởng phòng đào tạo phụ trách Bộ phận CTSV; ThS. Phùng Thị Thùy Dung - Giảng viên, Chuyên viên Phòng đào tạo. Về phía Đoàn thanh niên CS HCM có: TS. Hoàng Vũ - Bí thư ĐTN; ThS. Phùng Công Dũng - Phó bí thư ĐTN, Chủ tịch Hội sinh viên UTT. Về Phía Trung tâm KN&QHDN có TS. Đinh Quang Toàn - Phụ trách trung tâm; TS. Đỗ Văn Thái - Đại diện Trung tâm CSĐT Vĩnh Phúc, kiêm Xưởng trưởng xưởng công trình; TS. Nguyễn Thanh Tú - Bí thư Chi bộ, Trưởng bộ môn KHCB tại CSĐT Thái Nguyên - kiêm đại diện Trung tâm tại CSĐT Thái Nguyên; Cùng toàn thể thành viên chủ chốt của Trung tâm và Ban chủ nhiệm CLB sáng tạo Khởi nghiệp của 03 CSĐT

TS. Đỗ Văn Thái - Đại diện Trung tâm KN&QHDN tại CSĐT Vĩnh Phúc báo cáo về kết quả 6 tháng đầu năm của CLB sáng tạo Khởi nghiệp Vĩnh Phúc

TS. Nguyễn Thanh Tú Đại diện Trung tâm KN&QHDN tại CSĐT Thái Nguyên báo cáo về kết quả 6 tháng đầu năm của CLB sáng tạo Khởi nghiệp Thái Nguyên

Mở đầu buổi thảo luận, đại diện Trung tâm KN&QHDN tại cả 3 CSĐT đã báo cáo kết quả hoạt động của Trung tâm trong 6 tháng đầu năm cũng như những đề xuất kiến nghị kế hoạch 6 tháng cuối năm 2022. Kế thừa và phát huy những thành công đã đạt được trong năm 2021, Trung tâm đã xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động công tác sinh viên gắn liền với hoạt động khởi nghiệp. Theo kế hoạch số 820/KH-ĐHCNGTVT ngày 03/3/2022 về việc đăng ký hoạt động Làng “Công nghệ giao thông vận tải” theo Chương trình TECHFEST Việt Nam 2022, Trung tâm đề xuất với bộ KHCN tổ chức các chương trình xuyên suốt từ tháng 6 đến tháng 12 trong đó bao gồm 01 cuộc thi dành cho các startup, các cá nhân có mong muốn và có ý tưởng khởi nghiệp; cùng với đó là các hoạt động hội thảo, tọa đàm, diễn đàn về khởi nghiệp đặc biệt là khởi nghiệp trong lĩnh vực Công nghệ giao thông vận tải diễn ra hàng tháng. Nhằm phát triển mạnh hơn và mở rộng hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, Trung tâm đã độc lập đăng ký triển khai nhiệm vụ định kỳ hàng năm thuộc Đề án 844 về nâng cao năng lực của cơ sở đào tạo, cơ sở giáo dục, cung cấp dịch vụ hỗ trợ KN-ĐMST và cũng đã được cơ quan quản lý phê duyệt, ký hợp đồng để Trung tâm triển khai thực hiện bắt đầu từ tháng 9/2022. Ngoài ra, Trung tâm cũng đã phối hợp cùng Trung tâm dự báo và cung ứng nguồn nhân lực TSC tổ chức chương trình “tư vấn hướng nghiệp tuyển sinh” trực tiếp 63 tỉnh thành. Tiếp nối thành công của Chương trình Ngày hội Khởi nghiệp quốc gia của học sinh, sinh viên lần thứ IV với 2 sản phẩm dự án khởi nghiệp lọt top 50, trong đó có 01 dự án “Giải pháp điểm danh và sổ liên lạc điện tử” đạt Giải khuyến khích, năm nay Trung tâm lên kế hoạch tiếp tục tổ chức cuộc thi “Sinh viên UTT với ý tưởng khởi nghiệp năm 2022” nhằm chọn lọc ra những dự án chất lượng, tiềm năng hơn nữa để tiến hành ươm tạo và tham dự các chương trình, các cuộc thi về khởi nghiệp tầm cỡ.

ThS. Phạm Quang Dũng - Phó trưởng phòng Đào tạo nêu ý kiến về hoạt động phối hợp công tác KN-ĐMST

Phát biểu tại buổi tọa đàm, ThS. Phạm Quang Dũng - Phó trưởng phòng đào tạo, đã nêu ra ý kiến của mình để đẩy mạnh hoạt động CTSV nói chung và hoạt động khởi nghiệp nói riêng: Trung tâm KN&QHDN nên xây dựng nhiều mô hình KN-ĐMST để hướng dẫn, định hướng các em sinh viên và các giảng viên về kiến thức khởi nghiệp; mở rộng mạng lưới CLB cũng như cựu sinh viên để phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp của Nhà trường, cuối cùng là đẩy mạnh chính sách hỗ trợ cho HSSV và CBGV trong công tác tham gia các hoạt động KN-ĐMST của Nhà trường.

TS. Hoàng Vũ - Bí thư Đoàn thanh niên CSHCM phát biểu tại chương trình

Tiếp nối buổi tọa đàm, TS. Hoàng Vũ - Bí thư Đoàn TNCSHCM đã chúc mừng 03 CLB sáng tạo khởi nghiệp và Trung tâm về những thành tích, kết quả về những hoạt động KN-ĐMST trong 6 tháng đầu năm vừa qua đã được BGH cũng như các đơn vị trong và ngoài trường ghi nhận, và Thầy cũng nhấn mạnh Đoàn Thanh niên luôn đồng hành cùng Trung tâm cũng như các CLB sáng tạo khởi nghiệp, nên đặc biệt hôm nay Đoàn Thanh niên đã ra quyết định kiện toàn thành viên của 03 CLB sáng tạo khởi nghiệp ở cả 03 CSĐT của Nhà trường trong nhiệm kỳ 2022-2023.

TS. Đinh Quang Toàn - Phụ Trách Trung tâm Tổng hợp và phát động kế hoạch CTSV 6 tháng cuối năm 2022

Sau khi nghe các đơn vị báo cáo về kế hoạch cũng như nguyện vọng của từng đơn vị, TS. Đinh Quang Toàn - Phụ trách Trung tâm đã tổng hợp cũng như phát động và đưa ra các hoạt động, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022 của Trung tâm và 03 CLB sáng tạo khởi nghiệp. Thầy cũng giải đáp về vấn đề chính sách chế độ của hoạt động nghiên cứu khoa học về hoạt động KN-ĐMST của HSSV và CBGV của trường, theo như Thông tư 07/2022/TT-BGDĐT ngày 23/5/2022 của Bộ GD&ĐT quy định công tác tư vấn nghề nghiệp, việc làm và hỗ trợ khởi nghiệp trong các cơ sở giáo dục cụ thể ban hành về chế độ, chính sách hoạt động khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo. Với các hoạt động Khởi nghiệp chúng ta nên phối hợp dàn đều các sự kiện tại cả 03 CSĐT, đẩy mạnh nhiều hoạt động đến với CSĐT Vĩnh Phúc và Thái Nguyên hơn.

TS. Nguyễn Văn Lâm - Phó hiệu trưởng nhà trường thay mặt BGH phát biểu tại chương trình

Kết thúc chương trình, thay mặt BGH nhà trường, TS. Nguyễn Văn Lâm - Phó Hiệu trưởng phát biểu: đây là buổi họp cần thiết để 03 đơn vị, các CLB sáng tạo khởi nghiệp tổng hợp những thành tích và kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm cũng như từ những thành công đó thúc đẩy phong trào khởi nghiệp và những kế hoạch sự kiện sắp tới trong 6 tháng cuối năm 2022. Trong thời gian tới, Trung tâm khởi nghiệp, Phòng Đào tạo, Đoàn TNCSHCM phải đẩy mạnh hợp tác và phối hợp tổ chức các kế hoạch, nhiệm vụ chính trị cũng như phong trào của Nhà trường. Các đơn vị tiếp tục triển khai công tác sinh viên mục tiêu hướng đến người học và đề nghị các CLB tiếp tục quyết tâm phát huy những ý tưởng khởi nghiệp của sinh viên.

Các đơn vị tham dự chương trình chụp ảnh lưu niệm tại CSĐT Vĩnh Phúc

 Trung tâm Khởi nghiệp và Quan hệ doanh nghiệp./.