• Liên hệ công việc: iide@utt.edu.vn

Chương trình Công tác sinh viên Tổng kết hoạt động năm 2022 và kế hoạch năm 2023

Ngày 26/12/2022, tại Tổ hợp Vườn ươm UTT, phân hiệu Hà Nội - Trường Đại học Công nghệ Giao thông vận tải, Trung tâm Khởi nghiệp & Quan hệ doanh nghiệp chủ trì, phối hợp với Đoàn thanh niên CSHCM và Phòng đào tạo tổ chức chương trình "Tổng kết hoạt động năm 2022 và kế hoạch năm 2023", chương trình gồm 02 nội dung:

(1) Báo cáo tổng kết hoạt động năm 2022 và Kế hoạch năm 2023;

(2) Vinh danh: Trao giấy Khen cho các sinh viên và Giấy chứng nhận cho các Giảng viên, chuyên viên tham gia cố vấn cho các Đội thi đạt giải cao trong cuộc thi “Sinh viên UTT với ý tưởng khởi nghiệp”, năm 2022 cấp Trường cũng như các cuộc thi KNĐMST và nhiều hoạt động Công tác sinh viên khác trong và ngoài Trường.

Toàn cảnh chương trình "Tổng kết hoạt động năm 2022 và kế hoạch năm 2023"

Tham dự sự kiện, về phía Ban Giám hiệu có TS. Nguyễn Văn Lâm - Phó Hiệu trưởng; về phía Phòng đào tạo có ThS. Phạm Quang Dũng - Phó trưởng phòng đào tạo phụ trách Bộ phận CTSV; ThS. Phùng Thị Thùy Dung - Giảng viên kiêm Chuyên viên Phòng đào tạo, về phía Đoàn thanh niên CS HCM có TS. Hoàng Vũ - Bí thư ĐTN; về phía Trung tâm KN&QHDN có TS. Đinh Quang Toàn - Phụ trách trung tâm, TS. Đỗ Văn Thái - Đại diện Trung tâm CSĐT Vĩnh Phúc kiêm Xưởng trưởng xưởng công trình; TS. Nguyễn Thanh Tú - Bí thư Chi bộ, Trưởng bộ môn KHCB tại CSĐT Thái Nguyên - kiêm đại diện Trung tâm tại CSĐT Thái Nguyên; Cùng toàn thể thành viên chủ chốt Trung tâm, Ban Chủ nhiệm CLB Sáng tạo khởi nghiệp tại 3 CSĐT, đại diện các thành viên Đội thi đạt giải.

Mở đầu sự kiện, TS. Đinh Quang Toàn báo cáo tóm tắt kết quả hoạt động của Trung tâm năm 2022 cũng như Kế hoạch năm 2023 và đề xuất công tác phối hợp triển khai hoạt động CTSV nhằm tăng sự gắn kết hơn nữa giữa các đơn vị, tổ chức trong và ngoài Trường để đạt hiệu quả cao trong năm 2023.

ThS. Phạm Quang Dũng - Phó trưởng phòng Đào tạo thông qua Kế hoạch hoạt động CTSV và tham gia một số ý kiến, giải pháp trong hoạt động phối hợp công tác KNĐMST

Phát biểu tại sự kiện, ThS. Phạm Quang Dũng - Phó trưởng phòng đào tạo, thông qua kế hoạch CTVS của Phòng đào tạo, đồng thời tham gia các ý kiến, giải pháp để đẩy mạnh hoạt động CTSV nói chung và hoạt động KNĐMST nói riêng: Trung tâm KN&QHDN nên xây dựng nhiều mô hình KNĐMST để hướng dẫn, định hướng các em sinh viên và các giảng viên về kiến thức khởi nghiệp; mở rộng mạng lưới CLB cũng như cựu sinh viên để phát triển hệ sinh thái khởi nghiệp của Nhà trường, đẩy mạnh chính sách hỗ trợ cho HSSV và CBGV trong công tác tham gia các hoạt động KNĐMST của Nhà trường.

TS. Hoàng Vũ - Bí thư Đoàn thanh niên CSHCM phát biểu tại chương trình

Tiếp theo sự kiện, TS. Hoàng Vũ - Bí thư Đoàn TNCSHCM chúc mừng 03 CLB sáng tạo khởi nghiệp và Trung tâm đã có những thành tích, kết quả về những hoạt động KNĐMST năm 2022 được BGH cũng như các đơn vị trong và ngoài trường ghi nhận. TS. Hoàng Vũ cũng nhấn mạnh Đoàn thanh niên luôn đồng hành cùng Trung tâm cũng như các CLB sáng tạo khởi nghiệp để phát triển CTSV theo chiều sâu gắn với sự phát triển bền vững của Nhà trường.

TS. Đinh Quang Toàn - Phụ Trách Trung tâm Tổng hợp và phát động kế hoạch CTSV năm 2023

TS. Đinh Quang Toàn - Phụ trách Trung tâm đã tổng hợp cũng như phát động và đưa ra các hoạt động, nhiệm vụ cho năm 2023 của Trung tâm và 03 CLB sáng tạo khởi nghiệp. Thầy cũng giải đáp về vấn đề chính sách chế độ của các thành viên (CBGV, SV) khi tham gia các hoạt động KNĐMST của Trường, đã được Bộ GDĐT bổ sung khi ban hành Thông tư số 07/2022/TT-BGDĐT ngày 23/5/2022 của Bộ trưởng Bộ GDĐT quy định công tác tư vấn nghề nghiệp, việc làm và hỗ trợ khởi nghiệp trong các cơ sở giáo dục trong đó có đề cập đến các chế độ, chính sách hoạt động KNĐMST và Hướng nghiệp.

TS. Nguyễn Văn Lâm - Phó Hiệu trưởng Nhà trường đại diện BGH phát biểu tại sự kiện

Thay mặt BGH Nhà trường, TS. Nguyễn Văn Lâm - Phó Hiệu trưởng đã ghi nhận những thành quả của Trung tâm đặc biệt là năm 2022 đã tham gia đồng hành cùng BTC để phối hợp tổ chức thành công Ngày hội khởi nghiệp quốc gia do Bộ GDĐT chủ trì với sự tham dự của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính ngày 26/3/2022 tại CSĐT Vĩnh Phúc. Về phía Nhà trường cũng đề nghị Trung tâm tiếp tục phối hợp chặt chẽ với ĐTN, Phòng đào tạo tham mưu cho Ban Giám hiệu để đẩy mạnh hợp tác, kết nối các nguồn lực phục vụ hiệu quả hoạt động CTSV. TS. Nguyễn Văn Lâm cũng nhấn mạnh BGH và Tập thể sư phạm Nhà trường luôn quan tâm và tạo điều kiện tối ưu nhằm thúc đẩy hoạt động CTSV gắn với các hoạt động của hệ sinh thái KNĐMST quốc gia, đây là một trong những mục tiêu quan trọng để hỗ trợ người học có môi trường học tập hiệu quả và trải nghiệm thực tiễn để phát triển tư duy, đổi mới sáng tạo.

*Hình ảnh các em sinh viên phát biểu tại chương trình:

Hình ảnh các sinh viên trong CLB và các thành viên tham gia tích cực trong hoạt động CTSV tham gia chia sẻ và đề xuất nguyện vọng tại sự kiện

SV. Nguyễn Văn Hiển - Chuyên ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng chia sẻ: “Sau một năm hoạt động em thấy được CLB sáng tạo khởi nghiệp mang lại rất nhiều lợi ích, trải nghiệm và giúp bản thân tự tin hơn trong giao tiếp cũng như thuyết trình trước đám đông, cũng như tham gia các hoạt động đã giúp bản thân có nhiều kinh nghiệm để phục vụ trong học tập và nghiên cứu khoa học. Mong rằng trong năm 2023 Nhà trường có thể tổ chức nhiều chương trình hơn nữa để sinh viên chúng em có thêm các cơ hội trải nghiệm phục vụ học tập”.

SV. Bùi Trần Minh Quang - Chuyên ngành Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng chia sẻ: “Bản thân em sau một năm hoạt động cùng CLB sáng tạo khởi nghiệp đã tạo cho em có cơ hội được đồng hành làm việc cùng các cán bộ cấp cao của các tổ chức trong hệ sinh thái quốc gia cũng như từ các Doanh nhân đầu ngành trong nhiều lĩnh vực. Các chương trình đã mang lại cho chúng em nhiều kinh nghiệm, kiến thức bổ ích trong môi trường sinh viên học tập và nghiên cứu, ứng dụng. Vì vậy em cũng như các bạn trong CLB rất cảm ơn Trung tâm KN&QHDN đã cho chúng em cơ hội trải nghiệm và sang năm 2023 chúng em rất mong muốn được tiếp tục đồng hành cùng các Dự án mới của Trung tâm và Nhà trường phát động”.

* Một số hình ảnh trao giải và vinh danh các thành viên Giảng viên, chuyên viên, sinh viên tham gia tích cực các hoạt động CTSV2022, tại sự kiện chương trình:

Đại diện Trung tâm KN&QHDN, Phòng đào tạo, Đoàn TNCSHCM và Sinh viên CLB tham dự sự kiện chụp ảnh lưu niệm tại Tổ hợp Vườn ươm - Phân hiệu Hà Nội

Trung tâm KN&QHDN, Trường Đại học Công nghệ GTVT./.