• Liên hệ công việc: iide@utt.edu.vn

Bộ nhận diện thương hiệu Trường Đại học Công nghệ GTVT, Viện Đổi mới Sáng tạo và Kinh tế số

Logo Trường Đại học Công nghệ GTVT được chia thành hai phần phần biểu tượng và phần chữ:

Phần biểu tượng được cách điệu từ 3 chữ cái tiếng Anh UTT (University of Transport Technology) và lấy ý tưởng từ cây cầu treo dây võng, là một công trình cầu hiện đại, đẹp trong ngành GTVT. Hình ảnh trụ cầu và nhịp cầu được cách điệu từ hai chữ cái T,T. Chữ U được cách điệu như sợi cáp treo của cây cầu, gắn 2 bên trụ vững chắc. Phần “âm bản” nằm giữa hai chữ T phía dưới và chữ U phía trên là hình tượng quyển sách đang mở rộng thể hiện truyền thống trong sự nghiệp giáo dục và đào tạo của Nhà trường. Nhìn tổng thể Logo mang hình ảnh một chiếc cổng lớn như dang tay đón chào mọi người đến học tập và cộng tác.

- Phần chữ là tên tiếng Anh của trường Đại học công nghệ GTVT: University of Transport Technology tạo thành phần nền móng vững chắc cho cây cầu, biểu tượng của sự ổn định và phát triển bền vững của Nhà trường.

- Màu chủ đạo của Logo là màu cam, sắc màu của sự thịnh vượng, thành công và những giá trị bền lâu. Thiết kế độc đáo, ấn tượng, mang tính biểu cảm cao, dễ nhớ, dễ nhận biết, dễ thể hiện trên mọi chất liệu, đặc biệt có thể thiết kế làm cổng chính, một công trình có tính biểu tượng của Nhà trường

Tải Bộ nhận diện thương hiệu và các phiên bản của Logo: Tại đây

Logo Viện Đổi mới Sáng tạo và Kinh tế số IIDE được chia thành hai phần: phần biểu tượng và phần chữ:

- Biểu tượng mái nhà cách điệu: Tượng trưng cho nơi hội tụ tri thức, trung tâm nghiên cứu, sáng tạo.

- Chữ viết "IIDE" cách điệu: Chữ "D" chứa hình ảnh mạch điện tử, biểu trưng cho công nghệ số, chuyển đổi số. Kiểu chữ in hoa, vững chắc – biểu hiện sự chuyên nghiệp, hiện đại và định hướng công nghệ.

Tên tiếng việt “VIỆN ĐỔI MỚI SÁNG TẠO VÀ KINH TẾ SỐ” được viết hoa toàn bộ để tạo cảm giác mạnh mẽ, rõ ràng. Đặt ở vị trí nổi bật, thể hiện rõ tên gọi và sứ mệnh.

Tên tiếng anh “Institute of Innovation and Digital Economy” với phông chữ nhỏ hơn, tạo sự cân đối, nhấn mạnh tính quốc tế và chuyên nghiệp.

- Màu sắc chủ đạo: Xanh dương đậm thể hiện sự uy tín, trí tuệ, chuyên nghiệp và công nghệ. Là màu sắc phổ biến trong các tổ chức nghiên cứu, giáo dục và công nghệ cao.

- Ý nghĩa tổng thể: Logo thể hiện rõ sứ mệnh của viện là thúc đẩy đổi mới sáng tạo, phát triển nền kinh tế số, ứng dụng công nghệ trong nghiên cứu và thực tiễn

             Phòng Đổi mới sáng tạo thực hiện./.