• Liên hệ công việc: iide@utt.edu.vn

Lễ Tổng kết và Vinh danh thành quả năm 2023, phát động Kế hoạch năm 2024

Thực hiện nhiệm vụ chính trị Nhà trường giao trong hoạt động công tác sinh viên (CTSV) về Khởi nghiệp, Đổi mới sáng tạo - Hướng nghiệp, quan hệ doanh nghiệp - Thương mại hóa sản phẩm KHCN, … nhằm trang bị cho Sinh viên kỹ năng cần thiết trên con đường lập thân lập nghiệp, sau 01 năm hoạt động Viện Đối mới sáng tạo và Kinh tế số tổ chức Lễ Tổng kết và Vinh danh thành quả năm 2023, phát động Kế hoạch năm 2024.

Toàn cảnh chương trình Lễ Tổng kết và Vinh danh thành quả năm 2023, phát động Kế hoạch 2024

Tham dự chương trình về phía Đoàn Thanh niên CSHCM có TS. Hoàng Vũ - Bí Thư; về phía Phòng Đào tạo có ThS. Phạm Quang Dũng - Phó Trưởng phòng Đào tạo, Phụ trách Công tác sinh viên (CTSV). Về phía Viện ĐMST & KTS có TS. Đinh Quang Toàn - Viện Trưởng; TS. Nguyễn Thanh Tú - Trưởng Phòng KTS; TS. Đào Phúc Lâm - Trưởng Phòng ĐMST; về phía CLB có KS. Trịnh Văn Trường - Chủ nhiệm CLB sáng tạo khởi nghiệp UTT; và các bạn Sinh viên hiện là BCS các lớp Khóa 73, đặc biệt là các bạn SV trong CLB Sáng tạo KN cũng như các bạn SV trong CLB đạt thành tích cao trong năm học vừa qua; về phía Tập đoàn Doanh nghiệp có ông Đào Xuân Minh - Phó Tổng Giám đốc Công ty kiểm toán ACOM; ông Nguyễn Xuân Tiến - Giám đốc kinh doanh tại Việt Nam thuộc Tập đoàn Ai20X-US.

TS. Đinh Quang Toàn - Viện trưởng Viện ĐMST&KTS, phát biểu khai mạc Lễ Tổng kết, Vinh danh thành quả năm 2023 và phát động Kế hoạch công tác sinh viên năm 2024

Phát biểu tại Lễ Tổng kết, Vinh danh các Đội nhóm, cá nhân thành viên CLB đạt thành tích cao trong năm học 2023 và phát động Kế hoạch công tác sinh viên năm 2024, TS. Đinh Quang Toàn - Viện trưởng Viện ĐMST&KTS chúc mừng các Thầy/ cô đã đồng hành cùng sinh viên CLB để tham gia nhiều hoạt động, sự kiện có ý nghĩa giúp sinh viên được trải nghiệm thực tế đồng hành cùng Doanh nghiệp, qua đó nâng cao kỹ năng, tư duy sáng tạo phục vụ hiệu quả hoạt động học tập, nghiên cứu và KNĐMST trong con đường lập thân, lập nghiệp. Viện giao cho Phòng Kinh tế số quản lý, vận hành hiệu quả CLB Sáng tạo khởi nghiệp, sau 01 năm hoạt động sinh viên CLB đã đạt kết quả và thành tích cao trong cuộc thi và tham gia sự kiện cấp Trường, cấp Bộ ngành và cấp Quốc gia (Phòng Kinh tế số công bố chi tiết thành quả tại buổi Lễ). Để Viện ĐMST&KTS và CLB đạt được các thành quả đó, TS. Đinh Quang Toàn - Viện trưởng gửi lời cảm ơn sự quan tâm và chỉ đạo sát sao của Ban Giám hiệu Nhà trường trong các hoạt động công tác sinh viên, đặc biệt đối với hoạt động Khởi nghiệp - Hướng nghiệp - Thương mại hóa kết quả NCKH&ĐMST. TS. Đinh Quang Toàn - Viện trưởng Viện ĐMST&KTS cho biết ngay sau Lễ vinh danh thành tích là Kế hoạch công tác sinh viên năm 2024, trong đó Viện sẽ công bố Thành lập và ra mắt đồng thời 03 CLB chuyên trách với cơ cấu thành viên CLB gồm Giảng viên/ Sinh viên/ Doanh nghiệp hoạt động theo tiêu chí CLB Hướng nghiệp và CLB Nghiên cứu ứng dụng đáp ứng nhu cầu đặt hàng công việc của Doanh nghiệp hiện nay, đây là xu thế chung trong mô hình đào tạo lấy người học làm trung tâm: Nhà trường - Sinh viên - Tập đoàn Doanh nghiệp. Trước khi dừng lời TS. Đinh Quang Toàn - Viện trưởng Viện ĐMST&KTS chúc cho giảng viên, sinh viên tham gia CLB ngày một phát triển cả về quy mô và chất lượng nhằm đóng góp chung vào công tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao của Nhà trường cho Doanh nghiệp và thị trường nguồn nhân lực lao động chất xám hiện nay.

TỔNG KẾT: TS. Nguyễn Thanh Tú - Trưởng Phòng Kinh tế số phụ trách quản lý vận hành các CLB, phát biểu Tổng kết Kế hoạch công tác năm 2023 trong các lĩnh vực Khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo - Hướng nghiệp, quan hệ doanh nghiệp - Thương mại hóa kết quả NCKH; … đã gặt hái được nhiều thành công trên mọi lĩnh vực hoạt động của CLB và Viện

TS. Nguyễn Thanh Tú - Trưởng Phòng Kinh tế số, Phụ trách quản lý vận hành các CLB đại diện Viện ĐMST&KTS Tổng kết Kế hoạch công tác năm trong các lĩnh vực Khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo - Hướng nghiệp, quan hệ doanh nghiệp - Thương mại hóa kết quả NCKH; … đã gặt hái được nhiều thành công trên mọi lĩnh vực; (01) Tham gia cuộc thi KNĐMST các cấp, Đạt 01 giải Nhì cuộc thi Khởi nghiệp cấp Quốc gia khối học sinh sinh viên do Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trì ngày 26/3/2023 với Dự án “Chuyển đổi số trong Vận tải và Du lịch”; Đạt 01 giải Nhất với Dự án “SMART BUS PAY” và 01 giải Khuyến khích với Dự án “Hệ thống định vị vị trí xe thông minh” tại cuộc thi Khởi nghiệp cấp Trường ngày 01/12/2023; (02) Tham gia chủ trì triển khai các sự kiện Hội nghị, hội thảo, diễn đàn, … cấp Bộ ngành và quốc gia, Chuỗi Hội thảo khoa học quốc gia thuộc Đề án 844 của Chính phủ giao với chủ đề: “Chuyển đổi số trong các doanh nghiệp kinh doanh vận tải đường bộ” được Viện triển khai trên toàn quốc tại miền Bắc (Hà Nội ngày 24/5/2023); miền Trung (Khánh Hòa ngày 21/7/2023); miền Nam (TP HCM ngày 11/8/2023); Ra mắt nền tảng công nghệ số UTT ngày 25/8/2023 tại UTT Hà Nội; Ngày 28/8/2023 nhân Ngày thành lập ngành GTVT, Viện vinh dự được Bộ trưởng đến dự và cắt băng khánh thành Phòng chuyển đổi số (Phòng LAB tổ hợp Vườn ươm công nghệ tầng 2 Thư viện).

Ngày 25/11/2023, Thủ tướng và Đoàn lãnh đạo cấp cao Trung ương, Bộ trưởng Bộ KH&CN và Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh thăm quan Triển lãm tại gian hàng công nghệ của Trường Đại học Công nghệ GTVT (Bộ GTVT) trưng bày các thành quả công nghệ ĐMST năm 2023 (hình ảnh từ https://vnews.gov.vn/video/thu-tuong-du-chuong-trinh-dau-an-techfest-whise-2023-102556.htm)

Trong 3 ngày (từ ngày 23-25/11/2023), diễn ra Ngày hội khoa học công nghệ Quốc gia TECHFEST VIETNAM2023 tại Hội trường Thành ủy UBND Tp Hồ Chí Minh, Nhà trường giao cho Viện tham gia trưng bày gian hàng giới thiệu các Dự án công nghệ ĐMST là kết quả do Viện phối hợp triển khai cùng các đối tác Tập đoàn công nghệ trong nước và quốc tế; gian hàng công nghệ Nhà trường đã vinh dự được Thủ tướng và Đoàn đại biểu cấp cao Trung ương, Bộ trưởng Bộ KH&CN và Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh đến thăm quan và tương tác tìm hiểu sản phẩm công nghệ ĐMST năm 2023; (03) Tham gia các hoạt động nghiên cứu khoa học các cấp, Quản lý đào tạo tổ chức hiệu quả học phần môn học chính khóa “Kỹ năng mềm” đã tạo động lực học tập và ý tưởng, tư duy tích cực trong cộng đồng sinh viên tại 3 Cơ sở đào tạo; (04) Thương mại hóa các dự án KHCN-ĐMST từ kết quả triển khai của giảng viên, sinh viên trong CLB, điển hình như Dự án "Xe công nghệ UTT-WENet" phục vụ cho thị trường các khu Du lịch, nghỉ dưỡng sinh thái giúp du khách được trải nghiệm không gian công nghệ số để gia tăng dịch vụ chuyến đi; và ứng dụng cho các chương trình tổ chức sự kiện thu hút đông khách hàng - đây là dự án đã có một số Doanh nghiệp đặt hàng tại tỉnh Vĩnh Phúc và thành phố Đà Nẵng; Dự án "Xe Bus công nghệ số UTT" đang trong giai đoạn Thương mại hóa trên thị trường cho Doanh nghiệp đặt hàng tại Khu công nghiệp và sinh thái Huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Thầy Phạm Quang Dũng - Phó Trưởng phòng Đào tạo, Phụ trách Công tác sinh viên (CTSV) phát biểu tại Lễ Tổng kết; Vinh danh và phát động Kế hoạch công tác năm 2024

Thầy Phạm Quang Dũng - Phó Trưởng phòng Đào tạo, Phụ trách Công tác sinh viên (CTSV) phát biểu tại Lễ Tổng kết; Vinh danh và phát động Kế hoạch công tác sinh viên năm 2024, cho biết Phòng Đào tạo là đơn vị tham mưu phụ trách hoạt động Đào tạo và CTSV trong toàn Trường, ngay từ đầu năm học 2022-2023 Ban Giám hiệu Nhà trường đã chỉ đạo các Đợn vị thúc đẩy hoạt động CTSV lấy người học làm trung tâm, trong đó cần tổng hòa các hoạt động KNĐMST&NCKH gắn với hoạt động đào tạo chính khóa qua đó tạo môi trường và động lực cho sinh viên được học tập và trải nghiệm thực tế nhằm nâng cao kỹ năng về tư duy sáng tạo đóng góp vào con đường lập thân, lập nghiệp của sinh viên. Thầy Phạm Quang Dũng - Phó Trưởng phòng Đào tạo đánh giá cao các hoạt động của Viện ĐMST&KTS thông qua Phòng Kinh tế số đã vận hành hiệu quả CLB tham gia và đạt được nhiều thành tích cao như nội dung TS. Nguyễn Thanh Tú đã tổng hợp công bố trước buổi Lễ. Phòng Đào tạo đang phối hợp các Đơn vị trong Trường để tham mưu đề xuất Ban Giám hiệu việc xây dựng cơ chế, chính sách trong hoạt động đào tạo gắn với NCKH-KNĐMST được quy đổi kết quả, thành tích đã đạt được của sinh viên và CLB trong năm học - quy đổi thành những kết quả học tập và khóa luận tốt nghiệp cho sinh viên, qua đó tạo động lực và thúc đẩy hoạt động KNĐMST-NCKH gắn với hoạt động Đào tạo chính khóa thường niên của sinh viên Nhà trường. Phòng đào tạo luôn gắn kết cùng Đoàn Thanh niên CSHCM cũng như Viện ĐMST&KTS để đồng hành tham gia các hoạt động CTSV nhằm tạo điều kiện và môi trường thuận lợi nhất cho sinh viên và CLB tham gia hiệu quả các hoạt động sự kiện phục vụ phát triển bản thân.

Ông Đào Xuân Minh - Phó Tổng Giám Đốc Công ty kiểm toán ACOM phát biểu tại buổi Lễ

Ông Đào Xuân Minh - Phó Tổng Giám Đốc Công ty kiểm toán ACOM, đại diện cho các Tập đoàn doanh nghiệp tham dự buổi Lễ gửi lời cảm ơn đến Ban Giám hiệu Nhà trường và Viện ĐMST&KTS cũng như CLB đã tham gia đồng hành cùng doanh nghiệp trong nhiều năm qua. Ông Đào Xuân Minh - Phó Tổng Giám Đốc Công ty kiểm toán ACOM đánh giá cao các hoạt động Hướng nghiệp của sinh viên CLB, sau khi thống nhất trong Ban lãnh đạo Công ty đã cử nhân sự tham gia CLB Khởi nghiệp Kiểm toán trong lĩnh vực công trình xây dựng - CLB gồm các thành viên là Giảng viên chuyên ngành phối hợp cùng Chuyên gia doanh nghiệp và sinh viên chuyên ngành để cùng tham gia triển khai công việc theo đặt hàng của doanh nghiệp (với nhiệm vụ ứng dụng quá trình học tập, công tác để sinh viên, giảng viên được tham gia cùng doanh nghiệp Kiểm toán khối lượng từ các công trình xây dựng, … trên phạm vi toàn quốc), sẽ là cơ hội giúp sinh viên có môi trường trải nghiệm thực tế nâng cao kỹ năng và chuyên môn trong học tập, nghiên cứu gắn với thực tế công việc. Ông Đào Xuân Minh - Phó Tổng Giám Đốc Công ty kiểm toán ACOM mong muốn đồng hành lâu dài với Nhà trường thông qua các CLB chuyên ngành để góp phần giải quyết khối lượng công việc kiểm toán ngày một nhiều của Công ty, chúc cho sự phát triển bền vững giữa Nhà trường - Doanh nghiệp thông qua cầu nối Hướng nghiệp hiệu quả của sinh viên CLB và sự quản lý vận hành linh hoạt các CLB của Viện ĐMST&KTS.

Đồng chí Trịnh Văn Trường - Chủ nhiệm CLB sáng tạo khởi nghiệp UTT, phát động Kế hoạch 2024

Phát động Kế hoạch công tác sinh viên năm 2024, đ/c Trịnh Văn Trường - Chủ nhiệm CLB sáng tạo khởi nghiệp UTT đã căn cứ kết quả tổng kết Kế hoạch công tác năm học 2022-2023 và Thành tích đã đạt được của sinh viên CLB, trên cơ sở đó Lãnh đạo Viện ĐMST&KTS giao Phòng Kinh tế số và CLB phát động Kế hoạch công tác sinh viên năm học 2023-2024 (công tác năm 2024) tiếp tục phát huy thành quả đã đạt được để đẩy mạnh triển khai các hoạt động CTSV gắn với thực tế nhằm hỗ trợ và gia tăng giá trị cho sinh viên trong lĩnh vực: Khởi nghiệp, Đổi mới sáng tạo - Hướng nghiệp, Quan hệ doanh nghiệp - Thương mại hóa kết quả nghiên cứu khoa học ĐMST (tham khảo chi tiết tại Kế hoạch số 8118/KH-ĐMST&KTS đính kèm).

* Một số hình ảnh tại Lễ Tổng kết; Vinh danh thành quả năm 2023; và phát động Kế hoạch 2024

Vinh danh Nhóm giải Nhì cấp Quốc gia do Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trì ngày 26/03/2023, Dự án “Chuyển đổi số trong Vận tải và Du lịch”

Vinh danh Nhóm đạt giải Nhất cuộc thi cấp Trường ngày 01/12/2023, Dự án “SMART BUS PAY”

Vinh danh Nhóm đạt giải Khuyến khích và giải Triển vọng tiềm năng cuộc thi cấp Trường ngày 01/12/2023, Dự án “Hệ thống định vị vị trí xe thông minh”

TS. Đào Phúc Lâm - Trưởng Phòng Đổi mới sáng tạo đơn vị được Viện giao quản lý vận hành CLB chuyên trách triển khai các dự án Hướng nghiệp theo nhu cầu đặt hàng của Doanh nghiệp cũng như hỗ trợ đồng hành cùng sinh viên CLB và Doanh nghiệp tham gia xây dựng các Dự án nghiên cứu ứng dụng theo tình hình thực tế

Lễ công bố thành lập và ra mắt CLB Khởi nghiệp kiểm toán xây dựng dân dụng và công nghiệp UTT; Khởi nghiệp kiểm toán khối ngành công trình UTT; Đổi mới sáng tạo Giao thông số UTT; Doanh nhân trẻ UTT

 Các Đại biểu và sinh viên CLB chụp ảnh lưu niệm tại buổi Lễ

 Phòng Kinh tế số thực hiện./.

Đường Link bài viết về CTSV:

https://iide.utt.edu.vn/tong-ket-hoat-dong-khoi-nghiep-nam-2020-va-phat-dong-ke-hoach-nam-2021-cho-sinh-vien-02-cau-lac-bo-sang-tao-khoi-nghiep-utt.html

https://iide.utt.edu.vn/tong-ket-hoat-dong-khoi-nghiep-nam-2021-va-phat-dong-ke-hoach-nam-2022.html

https://iide.utt.edu.vn/le-tri-an-doanh-nghiep-huong-nghiep-khoi-nghiep-nam-2021-2022.html

https://iide.utt.edu.vn/toa-dam-va-huong-nghiep.html

https://iide.utt.edu.vn/toa-dam-xay-dung-cac-mo-hinh-ho-tro-khoi-nghiep-trong-cac-co-so-giao-duc-dai-hoc.html

https://iide.utt.edu.vn/bo-gddt-chu-chi-tap-huan-khoi-nghiep-theo-de-an-1665-cho-can-bo-quan-ly-trong-cac-co-so-gddt-tai-63-tinh-thanh-tren-pham-vi-toan-quoc.html

https://iide.utt.edu.vn/chuong-trinh-tu-van-huong-nghiep-tuyen-sinh-2022-phat-song-truc-tiep-livestream-tai-63-tinh-thanh.html

https://iide.utt.edu.vn/chuong-trinh-trien-khai-cong-tac-sinh-vien-nam-2022.html

https://iide.utt.edu.vn/chuong-trinh-cong-tac-sinh-vien-tong-ket-6-thang-dau-nam-ke-hoach-6-thang-cuoi-nam-2022.html

https://iide.utt.edu.vn/le-be-giang-trao-bang-va-ngay-hoi-viec-lam-sinh-vien-nam-hoc-2021-2022.html

https://iide.utt.edu.vn/chuong-trinh-tong-ket-nam-2022-va-ke-hoach-hoat-dong-nam-2023.html

https://iide.utt.edu.vn/talk-show-cau-chuyen-khoi-nghiep-huong-nghiep-cua-sinh-vien-utt-va-ket-noi-doanh-nghiep.html

https://iide.utt.edu.vn/ngay-hoi-viec-lam-va-ket-noi-doanh-nghiep.html